Tin tức

DU HỌC TẠI CHỖ – TẠI SAO KHÔNG?

Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu đang trở nên phức tạp chưa kể đến những tàn dư sau này, chưa kể đến lý do các em học sinh đã bộc lộ điểm yếu về khả năng bắt nhịp thị trường địa phương, hòa nhập mới trường mới dẫn đến số lượng du học sinh trở về đang tăng mạnh. Theo khảo sát của Universityworldnews, 40% học sinh thay đổi kế hoạch đi du học. Cũng tại Việt Nam, để tìm kiếm sự an toàn cho con cái, giải tỏa lo lắng bối cảnh thời cuộc, nhiều phụ huynh tìm đến giải pháp giáo dục quốc tế. Đó chính là hình thức du học tại chỗ trong nước.

Theo khảo sát của Universityworldnews, 40% học sinh thay đổi kế hoạch đi du học

Hai hình thức đào tạo du học tại chỗ hiện nay là thành lập chi nhánh tại Việt Nam hoặc thông qua hình thức liên kết với các cơ sở trong nước. Với hình thức thứ nhất, các trường nước ngoài phải lập lên các cơ sở đào tạo quốc tế tại Việt Nam, phải đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thành lập bộ máy điều hành… Trong khi đó,với hình thức thứ hai, trường quốc tế chỉ cần thông qua hình thức liên kết đào tạo, nên giảm được rất nhiều chi phí.

Vậy, tại sao cụm từ “Du học tại chỗ” lại có độ “hot” kinh khủng như vậy? 

1.Không phải xa gia đình và bạn bè

Đi du học xa gia đình là sự sợ hãi khá phổ biến đối với hầu hết mọi người. Không thường xuyên nhìn thấy cha mẹ và anh chị em ở nhà mỗi ngày, thay vào đó là vài tháng, nửa năm hay thậm chí một vài năm một lần. Sống xa nhà cũng có nghĩa là bạn phải làm những việc như tự sắp xếp cuộc hẹn, tự trả các hóa đơn của mình và tự chăm sóc bản thân. Cảm giác này vô cùng đáng sợ với các bạn trẻ lần đầu tiên bỡ ngỡ bước chân ra khỏi vòng tay của gia đình.

Khoảng cách cũng là một cản trở đối với những tình bạn thân thiết, bởi khi đó bạn phải dành thời gian để làm quen với cuộc sống mới và môi trường học mới nên không thể chuyện trò, đi chơi với bạn bè như khi còn ở nhà.

Du học tại chỗ là một giải pháp tốt nhất để bạn không phải rời xa ngôi nhà yêu thương của mình, giúp bạn có thêm thời gian tuyệt vời để sống cùng gia đình và những người bạn thân nhưng vẫn đảm bảo được ước mơ du học và tìm kiếm được một công việc mơ ước trong tương lai.

2. Tiết kiệm chi phí, học phí thấp

Học phí cho một năm du học tại chỗ thường thấp hơn khi học tập tại nước ngoài. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt sẽ thấp hơn rất nhiều khi học tập tại Việt Nam so với các quốc gia phát triển, nơi có mức sinh hoạt phí vô cùng đắt đỏ. Chưa kể các chi phí phát sinh về thủ tục, đi lại khi sinh sống tại một quốc gia xa xôi khác.

Thực tế, các trường quốc tế tại Việt Nam luôn có những tiêu chí nhất định để xác định mức độ uy tín, và học phí thường tỉ lệ thuận với chất lượng xứng đáng của tấm bằng đó.

Học tại BTEC FPT, sinh viên được tiếp cận với chương trình đào tạo đúng tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam với mức học phí hợp lý, chỉ bằng khoảng 1/10 so với du học nước ngoài và 1/5 so với các chương trình quốc tế khác trong nước. Điều này giúp sinh viên có cơ hội học tập trong một chương trình chuyên nghiệp có giá trị công nhận trên toàn cầu.

3. Không bị shock văn hoá

“Culture shock”- sốc văn hóa là hiện tượng hầu hết tâm lý của các sinh viên khi du học xa nhà. Rất nhiều các du học sinh Việt Nam, trước khi bước chân đi du học, hầu như chưa bao giờ sống xa gia đình hoặc tự lập về mặt tài chính cũng như tự mình định hướng cho tương lai của bản thân. Chính vì vậy, ngay khi rời xa gia đình, quê hương để đến một nơi hoàn toàn khác lạ sẽ gây ra áp lực về mặt tinh thần cho các du học sinh. Từ văn hóa, tập quán sinh hoạt, thức ăn, hành vi và cách ứng xử của người bản xứ, thời tiết… mọi thứ đều có thể trở nên lạ lẫm. Thêm vào đó bạn có thể cảm thấy khá là stress nếu như kỹ năng ngoại ngữ của mình không được trôi chảy.

Đa số du học sinh phải mất khá lâu để làm quen với môi trường mới, đến khi quay về nước lại phải tốn thời gian tập thích nghi trở lại với môi trường Việt Nam, thậm chí còn “shock văn hoá ngược”.

Trong khi đó, du học tại chỗ sẽ giúp các bạn không phải thay đổi cuộc sống hiện tại, đồng thời có thêm thời gian để tìm hiểu và thích nghi với môi trường mới và văn hoá nước ngoài. Du học tại chỗ còn giúp kéo dài dự định du học lâu hơn một chút để có thể thời gian trải nghiệm môi trường học tập đại học tại Việt Nam và trau dồi ngoại ngữ.

Hầu hết các trường quốc tế tại Việt Nam không bắt buộc thí sinh phải đạt chuẩn trình độ đầu vào tiếng anh quá cao ngay khi nhập học, vì trong quá trình học sẽ có các khóa nâng cao ngoại ngữ giúp các bạn có thể học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh.

4. Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Các chương trình du học tại chỗ thường được “nhập khẩu” hoàn toàn về Việt Nam. Từ giáo trình, học liệu, giảng viên, cách kiểm tra đến phương pháp dạy và học đều được thực hiện theo chuẩn mực của chương trình ở nước ngoài và giám sát chặt chẽ.

Tại BTEC FPT, các sinh viên đều được theo học chương trình chuẩn quốc tế. Tất cả giáo trình và thang điểm, đánh giá, phương pháp thi cử giống như bất kể sinh viên nào học tập tại Anh quốc.

Đặc biệt, bằng cấp của những chương trình quốc tế đều được cấp bởi cơ sở và các tổ chức của nước ngoài, đảm bảo được công nhận toàn cầu. Điều này giúp các sinh viên được trang bị kiến thức đầy đủ, tự tin để chuyển tiếp, học tập tại nước ngoài bậc sau đại học và làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia trong nước và quốc tế mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo tại BTEC FPT cũng tập trung vào các điểm mạnh, phát huy năng lực và sở trường của bản thân. Ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ, các bạn sinh viên BTEC FPT còn được học về phương pháp làm sao để học tập hiệu quả và thành công trong cuộc sống.

Ngoài ra, sinh viên được tham gia vào các CLB của trường như CLB Nhảy, CLB tổ chức sự kiện, CLB Võ, CLB Đọc sách… để gặp gỡ những người có cùng đam mê và sở thích. Thông qua các hoạt động của CLB có thể giúp bạn học hỏi và thực hành nhiều kỹ năng quý giá trong làm việc nhóm, giao tiếp, rèn luyện sức khỏe cũng như nâng cao trình độ văn hóa.

5. Học tại Việt Nam, nhận bằng quốc tế

Vì hầu hết các trường quốc tế tại Việt Nam đều liên kết đào tạo với các đại học và tổ chức giáo dục danh tiếng ở nước ngoài, nên ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được các trường này trực tiếp cấp tấm bằng quốc tế có giá trị trên toàn thế giới. Nếu du học tại chỗ, sinh viên được tiếp cận và học tập chương trình đào tạo theo đúng tiêu chuẩn và bằng cấp Quốc tế ngay tại Việt Nam.

Hiện tại, BTEC FPT đào tạo chương trình quốc tế với 3 chuyên ngành chính:

  • Quản trị kinh doanh quốc tế
  • Thiết kế đồ hoạ quốc tế
  • Công nghệ thông tin quốc tế

BTEC FPT được thành lập trên cơ sở liên kết giữa Tập đoàn FPT và Tổ chức Giáo dục Pearson. BTEC FPT được cấp phép đào tạo và công nhận là trường đào tạo văn bằng BTEC quốc tế chính quy tại Việt Nam do tổ chức Pearson Anh Quốc cấp bằng.

Sau khi tốt nghiệp BTEC FPT, sinh viên chắc chắn được nhận bằng cao đẳng quốc tế Anh Quốc (BTEC) và chỉ cần học thêm 1 năm chuyển tiếp theo mô hình TopUp – hệ thống chuyển đổi Tín chỉ Châu Âu (ECTS) tại hơn 700 trường đại học trên thế giới để nhận bằng cử nhân trong nước và quốc tế. Trong đó có nhiều trường thuộc Top 100 trường Đại học danh tiếng thế giới do tạp chí Times bình chọn.

6. Rút ngắn thời gian học

Sinh viên du học tại chỗ tại Việt Nam có thời gian học tập linh hoạt và được rút gọn. Đặc biệt là các chương trình nghề nghiệp cao đẳng quốc tế thường chỉ mất 2 năm so với chương trình cử nhân.

Theo mô hình giáo dục tiên tiến, trong 2 năm học đầu tiên “du học tại chỗ” tại BTEC FPT, sinh viên được giảng dạy theo chương trình học phù hợp với yêu cầu công việc thực tiễn tương lai. Phương pháp dạy hướng đến phát triển những kỹ năng các nhà tuyển dụng hướng đến như kỹ năng sáng tạo, kỹ năng quản trị dự án, kỹ năng lãnh đạo… Hơn nữa, chương trình còn kết hợp thực tập bên cạnh việc học để giúp sinh viên tích lũy vốn kinh nghiệm. Sinh viên thường xuyên được trải nghiệm kiến thức học tập gắn liền với thực tiễn thông qua các chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp hay bắt tay vào thực hiện, quản trị dự án.

Sau 6 học kỳ (2 năm), sinh viên được nhận bằng cao đẳng BTEC Anh Quốc và chọn lựa học thêm một năm chuyển tiếp để nhận bằng cử nhân tại hơn 741 trường đại học danh tiếng trên thế giới tại các quốc gia ở Anh, Hoa Kỳ, Úc…

Như vậy, chỉ với thời gian ngắn và linh hoạt, các bạn đã nhận được 2 tấm bằng và trải nghiệm học tập tại 3 đất nước khác nhau.

7. Học tập với giảng viên nước ngoài

Hầu hết các Tổ chức giáo dục quốc tế, Đại học nước ngoài cấp bằng của cho các chương trình quốc tế đều đòi hỏi rất cao chất lượng sinh viên, giảng viên. Sinh viên dù du học tại chỗ khi tốt nghiệp bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn đầu ra mới được cấp bằng quốc tế.

Nhằm đảm bảo yêu cầu khắt khe như vậy, đội ngũ giảng viên tại BTEC FPT là người dân nước sở tại, hoặc bản xứ và đa quốc tịch có trình độ được công nhận quốc tế.

Giảng viên đóng vai trò là cầu nối hỗ trợ sinh viên học tập theo phương pháp giảng dạy hiện đại, chuyên nghiệp, thực tế.

Không những thế, giảng viên BTEC FPT là người bạn đồng hành, cùng chia sẻ những kinh nghiệm học tập, cũng như trong cuộc sống và công việc với các bạn sinh viên.

8. Trải nghiệm môi trường đa văn hoá

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc du học tại chỗ đó cơ hội để gặp gỡ bạn bè mới từ các nhiều quốc gia khác nhau.

Trong thời gian học tại BTEC FPT, các bạn sẽ được tham gia “Kỳ học nước ngoài” để trải nghiệm cuộc sống bản địa, môi trường học tập đa văn hoá, đa quốc gia đồng thời làm quen môi trường làm việc tại nước ngoài.

Khác với các trường đại học công lập ở Việt Nam, trường quốc tế với mạng lưới quan hệ tốt có thể dễ dàng tổ chức các cuộc giao lưu, trao đổi văn hóa, các hoạt động ngoại khóa, đi thực tập tại nước ngoài, các câu lạc bộ ngoại ngữ… giúp các bạn năng động, tự tin khi thực bước ra môi trường quốc tế.

Học tại môi trường quốc tế ở BTEC FPT sẽ có các chương trình trao đổi sinh viên đến từ nhiều các quốc gia khác nhau. Điều này mang đến cho bạn những mối quan hệ đặc biệt và thú vị, mở rộng vòng tròn kết nối bạn bè trên khắp thế giới

Sau khi học tập và trao đổi sinh viên ở nước ngoài chương trình kết thúc, hãy nỗ lực giữ liên lạc với bạn bè quốc tế của bạn.

9. Am hiểu thị trường trong nước

So với các du học sinh nước ngoài, các bạn sinh viên du học tại chỗ dễ dàng nắm bắt tình hình thị trường nói chung và thị trường việc làm trong nước nói riêng một cách toàn diện, thấu đáo. Vậy nên, các bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được một công việc phù hợp với năng lực và kiến thức của mình.

Đối với các ngành nghề liên quan mật thiết tới yếu tố con người, đòi hỏi sự thấu hiểu về hành vi, văn hoá, chính sách vùng miền như quảng cáo, truyền thông, marketing, kinh tế và tài chính… sinh viên trong nước sẽ có lợi thế nhất định so với du học sinh.

Bên cạnh đó, sinh viên Việt Nam được học tập trong môi trường quốc tế trong nước sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường lao động và việc làm, mức lương, môi trường cạnh tranh. Sinh viên cũng có cái nhìn thực tế và sâu sát hơn về những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý và áp dụng được ngay.

10. Sự chuẩn bị tuyệt vời trước ngưỡng cửa cuộc đời

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại các nước lớn, sự lựa chọn an toàn nhất cho các bạn học sinh là du học tại chỗ. Có thể thấy nếu lựa hình thức này, sinh viên không chỉ có kỹ năng ngoại ngữ tốt, mà còn phát triển một cách toàn diện, tự tin và độc lập với những kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp thành thục. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho sinh viên trên còn đường trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Bên cạnh đó, do thời gian đào tạo ngắn, sinh viên tốt nghiệp có thể đi làm ngay hoặc học lên tiếp để đạt các bằng cấp cao hơn.

Như vậy, du học tại chỗ theo các chương trình quốc tế là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những bạn trẻ mong muốn được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam và mong muốn đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Có trong tay một tấm bằng quốc tế với nhiều kinh nghiệm thực tập tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên khắp các quốc gia chắc chắn sẽ giúp bạn có khả năng việc làm cao hơn hẳn. Với những ưu thế trên, chắc chắn du học tại chỗ chính là cánh cửa dẫn tới thành công mà có ngày càng có nhiều sinh viên cũng như các bậc phụ huynh chọn lựa cho con em mình hơn.

BTEC FPT – Lựa chọn an toàn và chất lượng trong mọi thời đại

Tìm hiểu thông tin về chương trình “du học tại chỗ” tại BTEC FPT International College (Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT): http://bit.ly/BTEC_247

Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT là một đơn vị của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education), thuộc tập đoàn FPT. BTEC FPT được thành lập trên cơ sở liên kết giữa Tổ chức giáo dục FPT Education và Tổ chức giáo dục Pearson Anh Quốc, được công nhận là trường đào tạo chính thức chương trình BTEC tại Việt Nam.

Áp dụng mô hình đào tạo tiên tiến, BTEC FPT mong muốn mở ra cho các bạn sinh viên cơ hội trải nghiệm nền giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam. Sinh viên có cơ hội tham gia “Học kỳ nước ngoài” và học chuyển tiếp tại hơn 700 trường Đại học danh tiếng trên thế giới theo hệ thống chuyển đổi tín chỉ Châu Âu (ECTS). Không phải đi đâu xa, sinh viên được tiếp cận với chương trình đào tạo theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế ngay tại Việt Nam với mức học phí hợp lý, chỉ bằng 1/10 so với du học.

 


Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn fptbtec.edu.vn như một sự tri ân với tác giả. Xin cảm ơn!

Copyright © 2021 - 2024 | fptbtec.edu.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status