Tin tức

Tham quan doanh nghiệp: Sinh viên học được những gì qua chuyến đi?

Tham quan doanh nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng của các cơ sở giáo dục bậc cao đẳng, đại học. Đây được xem là một hình thức kết nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với sinh viên. Thông qua các chuyến đi này, sinh viên có cơ hội tiếp cận thực tế, môi trường làm việc, không gian và văn hóa doanh nghiệp. Hơn thế nữa, bản thân sinh viên cũng dần hình thành nên những định hướng nghề nghiệp tương lai của mình rõ ràng hơn. 

Tham quan doanh nghiệp: Sinh viên học hỏi sự chuyên nghiệp qua cách chào đón

Tham quan doanh nghiệp giúp sinh viên học hoi được nhiều thứ.

Trong môi trường làm việc năng động và hiện đại như ngày nay, tính chuyên nghiệp được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công của một doanh nghiệp hay khả năng thăng tiến của một cá nhân. Sinh viên hoàn toàn có thể học được điều này qua cách chào đón trong chuyến tham quan doanh nghiệp. 

Qua buổi tham quan doanh nghiệp sinh viên có thể đánh giá được phần nào mức độ chuyên nghiệp của một công ty khi tiếp xúc với những người phụ trách sự kiện. Sự chuyên nghiệp được thể hiện qua sự chu đáo, tỉ mỉ và kỹ lưỡng trong từng hoạt động, từ những chi tiết nhỏ. Qua đó đến các vấn đề lớn hơn như đời sống nhân viên, cơ sở vật chất, phúc lợi, lương thưởng, hoạt động nội bộ sẽ được quan tâm, xây dựng nhiều hơn. 

Có cơ hội làm việc tại công ty chuyên nghiệp, người trẻ sẽ học được cách phân bổ công việc hợp lý, làm việc theo quy trình rõ ràng, mang lại hiệu quả. Hơn thế nữa, mỗi người còn học được cách tư duy logic, từng bước xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân. 

Không khí làm việc phản ánh văn hoá công ty

Sinh viên hình dung được văn hóa môi trường làm việc tại nơi tham quan.

Khi bắt đầu đi làm, bạn sẽ nhận thấy mỗi nơi làm đều có văn hóa riêng, đặc điểm riêng. Và đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến từng cá nhân xem có thể ở làm việc lâu dài hay không. Có những nơi đòi hỏi sự chỉnh chu từ trong cách ăn mặc, góp phần tạo hình ảnh đẹp, tính kỷ luật. Nhưng cũng có những công ty không quá khắt khe ở khoản ăn mặc, miễn đừng quá “lố lăng”. 

Thông qua việc quan sát từng con người trong môi trường ấy, bạn phần nào cảm nhận được đâu là bầu không khí môi trường mình muốn làm sau khi ra trường. Cách bày trí không gian cũng là một trong các yếu tố ghi điểm trong mắt bạn trong chuyến tham quan doanh nghiệp. 

Có rất nhiều cơ hội học hỏi, trải nghiệm

Sinh viên có nhiều cơ hội phát triển, tích lũy kinh nghiệm. 

Cơ hội học hỏi từ những người lãnh đạo, người có nhiều kinh nghiệm không phải bao giờ cũng có. Thế nhưng, điều này dễ dàng hơn khi bạn đi các chuyến tham quan doanh nghiệp do nhà trường liên hệ, có tổ chức sắp xếp trước. 

Kinh nghiệm không có trên lớp học, kinh nghiệm là những gì thực hành, thất bại nhiều lần mà đúc kết nên. Đây là những gì được xem là “tinh túy nhất” mà người trẻ có thể học được từ chủ doanh nghiệp – những người giàu kinh nghiệm. Mông lung về định hướng tương lai? Mù mờ về đường đi với nghề nghiệp đã chọn? Đây là cơ hội được giải đáp thắc mắc cả đấy. 

Sau chuyến đi tham quan doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có những bài học bổ ích, từ đó sẽ giúp các bạn xác định được rõ ràng cho tương lai phía trước, những ngày tháng còn trên ghế nhà trường không trôi qua vô ích; các bạn biết cách tận dụng triệt để mọi yếu tố xây đắp tương lai cho mình. 


Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn fptbtec.edu.vn như một sự tri ân với tác giả. Xin cảm ơn!

Copyright © 2021 - 2024 | fptbtec.edu.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status